Nhà hàng "Con Cá Tre" thân thiện với môi trường được xây dựng chỉ trong 5 tuần

29/09/2019 Kiến Admin inhabitat.com
709
0

Làn nước trong xanh như pha lê, phòng nghỉ sang trọng và sức hấp dẫn nhiệt đới không phải là những điểm thu hút duy nhất của khu nghỉ dưỡng năm sao đầu tiên của Sundy Praia, São Tomé và Príncipe.

Điểm đến bền vững này cũng là nơi có một nhà hàng từng đoạt giải thưởng được thiết kế bởi kiến trúc sư Pháp - Công ty thiết kế D. L. 2. A (Didier Lefort Architectes Associés). Được chế tác theo hình dạng của một con cá lớn, nhà hàng có cấu trúc tre chủ yếu được lắp ráp bằng tay và được xây dựng chỉ trong năm tuần.

Nằm trong vịnh Guinea ngoài khơi bờ biển phía tây của châu Phi, Sundy Praia trên đảo Príncipe đã được tạo ra với sự sang trọng nhẹ nhàng. Ẩn mình giữa những cây hạnh nhân và cây chuối nhiệt đới là khu nghỉ mát có 15 căn biệt thự, mỗi căn đều neo vào mặt đất bằng ốc vít có thể tháo lắp để giảm tác động lên khu rừng. Để phù hợp với đặc tính thân thiện với môi trường này, nhà thiết kế Didier Lefort đã tạo ra một nhà hàng tre sử dụng vật liệu thủ công và vật liệu địa phương.

Được sáng tạo để làm giống một con cá lớn với xương sống nhấp nhô và cái miệng rộng, cấu trúc tòa nhà bao gồm một loạt các vòm tre có kích thước khác nhau được buộc chặt bằng tay với các dây buộc tự nhiên và chỉ bắt vít ở các khu vực quan trọng. Với kích thước 24m đo từ đầu đến đuôi, nhà hàng có thể chứa tới 100 người bên trong kể cả trên sân thượng.

Hình dạng nhấp nhô của nhà hàng - từ chiều rộng đến chiều cao của nó - tạo ra không gian cho những vị khách khác nhau. Chẳng hạn, phần cuối hẹp nhất của nhà hàng dành cho những khách VIP muốn dùng bữa một cách lặng lẽ, trong khi khu vực bụng rộng lớn dành cho các gia đình. Phần “miệng của cá” ở lối vào là nơi dành cho các cặp vợ chồng muốn có bữa ăn ấm cúng dưới ánh nến.

Nội thất của nhà hàng cũng sử dụng những sản phẩm thủ công địa phương, như đèn chùm bện từ tre và lấy cảm hứng từ những chiếc thúng của ngư dân và những tấm màn lớn được giữ bằng những chuỗi hạt lớn. Các bàn tự chọn dài được thiết kế bởi D.L.2.A.

 

Lucy Wang

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1269
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy